Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại trong năm qua tại xã Cam Thịnh Tây đã trở thành cầu nối giúp cấp ủy, chính quyền gần dân hơn nắm được tâm tư nguyện vọng, phát hiện sớm vướng mắc trong bà con. Qua đó, các sự việc được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, góp phần xây dựng uy tín trong nhân dân.
Để có được kết quả trên, UBND xã đã triển khai một số giải pháp như: Ban hành quyết định phân công cán bộ tiếp công dân; ban hành quy chế, niêm yết lịch tiếp công dân. Định kỳ vào thứ 5 hàng tuần Chủ tịch UBND xã sẽ tiếp công dân. Chỉ đạo các công chức chuyên môn trong phạm vi thẩm quyền niêm yết công khai các chế độ, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến người dân... phát huy vai trò của các tổ hòa giải cơ sở để tránh và hạn chế phát sinh các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh gửi vượt cấp.
Bên cạnh đó, còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại 04 thôn về: Luật Khiếu nại; Luật Tố cáo; Luật Đất đai; Luật Phòng, chống tham nhũng… và các văn bản pháp luật khác với 300 lượt người tham gia;
Trong năm 2022, xã đã tiếp nhận 03 lượt công dân chủ yếu với các kiến nghị về: Đất đai. Tại các buổi tiếp, người dân đến chủ yếu là để hỏi và tháo gỡ các thắc mắc. Trên cơ sở phân tích, giải thích, trao đổi trực tiếp với bà con giúp sự việc được dễ dàng tháo gỡ, vướng mắc của người dân nhanh chóng được giải quyết./.
Lê Võ Thiện Linh